22 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường 1, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Giỏ hàng
0969 349 499
Ngày 8/3 tặng hoa gì? 12 loại hoa đẹp tặng mẹ, vợ, người yêu, cô giáo của mình

8/3 tặng hoa gì? 12 loại hoa đẹp tặng mẹ, vợ, người yêu, cô giáo của mình

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 mọi người sẽ hướng về những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời mình như mẹ, cô giáo, vợ, người yêu, crush,… và tặng họ những bó hoa tươi thắm. Vậy vì sao nên nên tặng hoa vào ngày 8/3 và tặng hoa gì cho đẹp, ý nghĩa? Mời bạn cùng tìm hiểu nhé!

Tại sao bạn nên tặng hoa vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3?

Theo tờ The History Channel, lễ kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ lần thứ nhất diễn ra vào ngày 19 tháng 3 năm 1911 trên khắp châu Âu. Thời gian sau đó, khi kết thúc Thế chiến II ở Italia, người dân ở đây đã có riêng cho mình một loài hoa nổi tiếng để tượng trưng cho ngày này. Cho đến nay, nhiều nước trên thế giới vẫn duy trì hành động tặng hoa trong ngày 8/3 như một cách thể hiện tình cảm, sự trân trọng đối với người phụ nữ.

Ngoài ra, một nghiên cứu của trường đại học Rutgers đã chỉ ra rằng những người nhận quà bằng hoa, ngay lập tức sẽ biểu lộ cảm xúc tích cực. Điều đó chứng minh tặng hoa là một trong những cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để tạo dấu ấn cho một ngày đặc biệt.

lí do bạn nên tặng hoa vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

1Hoa 8/3 tặng mẹ

Nên mua hoa gì tặng mẹ và chọn hoa như thế nào?

Trong ngày 8/3, để bày tỏ tấm lòng yêu thương và lời cảm ơn đến công lao nuôi dưỡng và chăm sóc lớn lao của mẹ, chung ta hãy nên dành những bông hoa tươi thắm, hương thơm nhẹ nhàng và sang trọng để tặng mẹ như hoa mẫu đơn, hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa lan, hoa sen, hoa cúc…

Tặng hoa mẹ bạn nên chọn những giỏ hoa có một số hoa như ly, lan, hoa hồng,…những màu hoa có màu sắc nhẹ nhàng phù hợp với tuổi tác.

Hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ không chỉ là loài hoa dành cho các cặp đôi yêu nhau mà nó còn tượng trưng cho tình mẫu tử thiêng liêng, nồng đậm và rực thắm. Chính vì vậy đừng ngần ngại dành tặng loài hoa ý nghĩa này đến đấng sinh thành trong dịp đặc biệt này nhé.

Hoa hồng đỏ

Hoa cúc

Nếu bạn chưa biết chọn hoa tặng 8/3 cho mẹ thì hoa cúc chính là một trong những ý tưởng tuyệt vời. Bởi hoa cúc chính là loài hoa biểu tượng cho sự trường thọ. Đặc biệt, hoa cúc cũng có rất nhiều loại, màu sắc khác nhau nên các bạn có thể đa dạng hơn trong sự lựa chọn.

Hoa cúc

Hoa sen

Loài hoa này thể hiện sự cung kính và tôn nghiêm và sự cao quý, ý nghĩa loài hoa này vô cùng phù hợp để những người con thể hiện tình cảm với người mẹ kính yêu của mình.

Hoa sen

Hoa lan

Tặng hoa lan trong dịp 8/3 là cách để bạn bày tỏ sự biết ơn của mình đến công lao nuôi dưỡng to lớn của mình đến mẹ, loài hoa này cũng thể hiện tình yêu tha thiết ấp ủ trong lòng cùng với sự thật thà và lòng bao dung.

Hoa lan

2Hoa 8/3 tặng vợ, người yêu, crush

Nên mua hoa gì tặng vợ, người yêu, crush và chọn hoa như thế nào?

Ngày 8/3 là dịp đặc biệt để bạn gửi tặng những loài hoa ngọt ngào, lãng mạn, mang đầy ý nghĩa tình yêu đến với một nửa kia của mình. Bên cạnh đó, với những ai đang muốn bày tỏ với đối phương thì cũng nên chọn những loài hoa thể hiện ý nghĩa này nhé.

Một số loài hoa tượng trung và thể hiện cho tình yêu, sự gắn kết đôi lứa mà bạn có thể chọn lựa đó là hoa hồng, hoa baby, hoa tulip, hoa hướng dương, hoa tử đinh hương,…

Hoa hồng

Có lẽ với các cặp đôi đang yêu nhau thì hoa hồng chính là món quà ngọt ngào nhất mà bạn có thể dành tặng cho nàng. 

Hoa hồng được xem là bông hoa đẹp nhất trong tất cả các loại hoa bởi nó gắn liền với tình yêu và sắc đẹp của người phụ nữ, được mệnh danh là nữ hoàng của loài hoa. 

Tuy nhiên, mỗi màu của hoa hồng lại có một ý nghĩa riêng, cụ thể:

  • Hoa hồng đỏ là biểu tượng của tình yêu nồng nàn, mãnh liệt, tha thiết.
  • Hoa hồng phớt tượng trưng cho một tình yêu nhẹ nhàng, mới chớm nở hoặc biểu hiện cho lòng ái mộ, sự dịu dàng hay lời cảm ơn.
  • Hoa hồng trắng thể hiện cho một tình yêu tinh khôi, hạnh phúc.
  • Hoa hồng vàng gửi đi thông điệp cho sự kiêu sa, rực rỡ.
  • Hoa hồng tím biểu đạt cho một thứ tình yêu ngay lần đầu gặp gỡ.

Hoa hồng

Hoa tulip

Hoa tulip có nguồn gốc từ phương Đông và được ưa chuộng ở nhiều vùng khác nhau trên thế giới. Loài hoa giản dị này hàm ý về một tình yêu hoàn hảo, là lời tỏ bày chân thành đến người mình yêu thương. 

Hoa tulip

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời nên thường là biểu tượng của lòng trung thành, chung thủy sâu sắc và một tình yêu bất diệt luôn tỏa sáng như ánh mặt trời. Việc tặng hoa hướng dương còn thể hiện niềm tin và hi vọng trong tình yêu.

Hoa hướng dương

Hoa Tử đinh hương

Tử đinh hương có màu tím thể hiện cho những xúc cảm đầu tiên của tình yêu. Loài hoa này được xem là biểu tượng của cảm xúc thú vị, choáng ngợp của mối tình đầu ngây ngô, e lệ.

Hoa Tử đinh hương

3Hoa tặng cô giáo ngày 8/3

Nên mua hoa gì tặng cô? Nên chọn hoa như thế nào?

Cô giáo là người mẹ thứ hai của chúng ta, chính vì vậy trong dịp này hãy chọn những loài hoa thể hiện tình yêu thương chân thành và mến thương của mình. Bạn hãy chọn những loài hoa màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng mang ý nghĩa về sự tri ân, lời cảm ân để dành tặng trong dịp đặc biệt này nhé.

Một số loài hoa mà bạn có thể cân nhắc để dành tặng đó là hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa lily, hoa hướng dương,…

Hoa cẩm chướng

Đây là loài hoa rất phù hợp để bày tỏ tình yêu mến của người trò đối với cô giáo của mình. Mỗi một màu sắc của hoa cẩm chướng lại thể hiện một ý nghĩa khác nhau. Ví dụ, hoa cẩm chướng đỏ thể hiện sự ngưỡng mộ, tình yêu sâu sắc còn hoa cẩm chướng trắng thì thể hiện tình yêu thuần khiết và sự may mắn.

Hoa cẩm chướng

Hoa lily

Loài hoa này tượng trưng cho những điều tinh khiết, sự thanh tịnh và cao thượng. Bên cạnh ý nghĩa đó thì hoa cẩm chướng còn biểu tượng cho tình yêu mà chúng ta dành cho những người cô của mình.

Hoa lily

Hoa hồng

Những bông hoa hồng gửi tặng cô ngày 8/3 chính là cách để thể hiện tình yêu, sự ấm áp, hạnh phúc và niềm vui. Bên cạnh đó thì loài hoa này còn mang những thông điệp ngọt ngào, lòng biết ơn đến những người đã có công lao dạy dỗ ta.

Hoa hồng

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương tượng trưng cho niềm tin và hi vọng luôn mang một thông điệp vô cùng phù hợp để tri ân những thầy cô đã dạy dỗ trí thức và sự trưởng thành cho chúng ta. Hãy chọn những loài hoa biết nói này để dành tặng cho những người cô kính yêu của mình trong dịp này nhé.

Hoa hồng

3Hoa tươi 8/3 có giá khoảng bao nhiêu?

Giá thành hoa tươi trong ngày 8/3 vô cùng đa dạng, tùy theo loại hoa và kích cỡ của bó (giỏ) hoa mà bạn chuẩn bị. Mức giá này thường giao động trong khoảng từ 150.000 đồng – 1 triệu đồng. 

Chuẩn bị một bó hoa đẹp và chỉnh chu để tặng phái đẹp là điều rất đáng trân trọng, tuy nhiên bạn không nên quá bận tâm về mức giá của hoa tặng mà nên nhớ vào ý nghĩa và đặt tấm lòng chân thành của mình thì sẽ nhận được sự thấu hiểu của người được tặng, vì vậy đừng quá đặt nặng vào vấn đề này bạn nhé

Xem thêm => https://vinapool.vn/tin-tuc/nhung-loi-chuc-hay-y-nghia-ngay-8-3

Tin liên quan
Bình luận
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo cho
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
đối tác
  • VianPool VINAPOOL
  • VianPool Thiết bị hồ bơi
  • VianPool Cung cấp thiết bị hồ bơi
  • VianPool Thiết bị ngành gas
  • VianPool Pentair Pool
  • VianPool Thiết bị hồ bơi Emaux
  • VianPool WaterCO
  • VianPool
© 2017 Vinapool. All rights reserved. Thiết kế web ITGreen
VianPool VianPool VianPool VianPool

0969 349 499

Gọi điện SMS Liên hệ
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x