22 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường 1, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Giỏ hàng
0969 349 499
Tại sao khi mặc Vest thường không cài chiếc cúc cuối cùng?

Tại sao khi mặc Vest thường không cài chiếc cúc cuối cùng?

 

Không cần biết Quý khách đang mặc loại áo Vest nào, chiếc khuy cuối cùng không bao giờ nên cài lại. Đó là một quy tắc đã tồn tại từ lâu trong y phục vest nam giới.
Nguyên tắc thông thường cho một chiếc áo khoác 2 nút là cài nút trên cùng và để thả nút dưới, trông Quý khách sẽ không bị quá đóng khung và cứng nhắc trong bộ vest. Trong trường hợp bụng hơi to hoặc ăn quá no, Quý khách sẽ không bị lộ bụng nhiều.
Đối với chiếc áo vest 3 khuy, Quý khách chỉ cần cài 2 khuy trên là đủ. Và nếu áo 4 khuy, chỉ cần cài 3 khuy trên hoặc 2 khuy giữa.
Nguyên tắc cài cúc “Đôi khi, luôn luôn và không bao giờ” khi mặc vest:
Tại sao khi mặc Vest thường không cài chiếc cúc cuối cùng 1
Ngoài ra, Quý khách hãy nhớ cởi bỏ tất cả các khuy khi ngồi xuống, vì tất cả áo vest chỉ được thiết kế cho dáng đứng. Nếu Quý khách chú ý, sẽ thấy trong tất cả các lễ trao giải, việc làm đầu tiên của những người đứng dậy đi lên sân khấu nhận thưởng là cài lại khuy áo vest.
Tại sao khi mặc Vest thường không cài chiếc cúc cuối cùng 2
Nguyên mẫu cho những bộ suit lần đầu được phác thảo và xây dựng ý tưởng vào đầu thế kỷ 20 tại Vương quốc Anh. Từ những thập niên trước, quy tắc không cài nút khuy cuối áo vest đã phổ biến. Hiện tại, nhiều quốc gia khác cũng áp dụng quy tắc này, trong đó có Việt Nam.
Chính nhà vua nước Anh là Edward VII (1841-1910) đã là người làm xuất hiện quy tắc không cài khuy cuối áo gilê và áo vest, nhưng vì hai lý do hoàn toàn khác nhau. Đối với áo vest, ông không cài khuy cuối là bởi chiếc áo vest lúc này được dùng thay thế cho chiếc áo khoác cưỡi ngựa truyền thống.
Vua Edward VII thường không cài cả khuy thứ nhất trong hàng khuy 3 chiếc, chỉ để khuy giữa được cài. Vậy là, khi áo vest ngày càng trở nên phổ biến trong thời trang nam, vua Edward VII đã là người mở ra luật bất thành văn: bỏ cài khuy cuối áo vest và áo gi-lê.
Tại sao khi mặc Vest thường không cài chiếc cúc cuối cùng 3
Vua Edward VII trị vì vương quốc Anh từ năm 1906-1910. Từ khi còn mang danh xưng Hoàng tử Edward, ông đã là người có thân hình hơi mập. Lúc này, vest nam đang rất thịnh hành, nhưng hoàng tử Edward lại hơi mập để có thể cài đủ tất cả các chiếc cúc mà vẫn cảm thấy thoải mái. Vì vậy, để thấy thoải mái hơn, ông thường bỏ cài cúc cuối của áo gi-lê.
Giới quý tộc Anh rất tinh tế trong chuyện trang phục với những chuẩn mực khắt khe về thời trang. Việc một nhân vật tầm cỡ của Hoàng gia “quên” cài chiếc cúc cuối không hề lọt ra ngoài tầm mắt của các quý tộc khác.
Để thể hiện sự tôn trọng dành cho hoàng tử, người trong tương lai sẽ trị vì vương quốc, các quý tộc khác cũng bắt đầu bỏ cài chiếc cúc cuối. Từ giới quý tộc, dần dần tất cả nam giới trong vương quốc cũng đều bỏ cài cúc cuối áo gi-lê và áo vest.

Tin liên quan
Bình luận
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo cho
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
đối tác
  • VianPool VINAPOOL
  • VianPool Thiết bị hồ bơi
  • VianPool Cung cấp thiết bị hồ bơi
  • VianPool Thiết bị ngành gas
  • VianPool Pentair Pool
  • VianPool Thiết bị hồ bơi Emaux
  • VianPool WaterCO
  • VianPool
© 2017 Vinapool. All rights reserved. Thiết kế web ITGreen
VianPool VianPool VianPool VianPool

0969 349 499

Gọi điện SMS Liên hệ
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x