22 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường 1, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Giỏ Hàng
0938619079
Khách hàng
VianPool boi-loi-co-giup-tre-em-tang-chieu-cao-khong

Công ty chuyên thi công hồ bơi, cung cấp các dịch vụ về ngành hồ bơi, phân phối thiết bị hồ bơi

tài liệu
video
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Bộ phận phân phối & bán lẻ

Dịch vụ thi công & lắp đặt

Dịch vụ tư vấn & thiết kế

Trung tâm bảo hành

Bơi lội có giúp trẻ em tăng chiều cao không?

Chúng ta cùng phân tích những lợi ích của bơi lội đối với trẻ em

– Bơi lội giúp tất cả các cơ bắp làm việc và tác động lớn tới sự tăng trưởng chiều cao như: thân hình trở nên mảnh dẻ, eo thon, vai rộng và tăng chiều cao cơ thể…

– Bơi lội tốt cho toàn bộ hệ thống tim mạch, tăng chiều dài cột sống, mở rộng bờ vai và ngực, tăng mức năng lượng và giúp phổi hoạt động tốt.

– Bơi lội giúp tăng sản xuất hormone tăng trưởng đáng kể của cơ thể, cải thiện khả năng tăng chiều cao của con người. Oxit nitric và lactate là 2 yếu tố chính của sự tiết hormone tăng trưởng. Đây chính là 2 yếu tố sản xuất sức đề kháng cho cơ thể của bạn. Vì vậy bạn cần phải làm tiến hành luyện tập các bài tập một cách chính xác với thời gian tối thiểu cho các bài tập là ít nhất 10 phút hoặc với cường độ lớn để tăng cơ hội cho tăng trưởng chiều cao từ bơi lội.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng :

– Để có được chiều cao tối ưu khi bơi lội, bạn cần phải được hỗ trợ từ nhiều phía bởi vì bơi lội giúp phát triển cao nhưng việc tăng chiều cao như nào thì nó không làm việc một mình được. Thay vào đó, một sự kết hợp của chế độ luyện tập thể dục, ăn uống lành mạnh và ngủ đủ giấc có thể góp phần tăng chiều cao. Điều này đặc biệt đúng trong thời gian dậy thì.
– Cơ thể của bạn tăng chiều cao lên nhiều nhất khi nó được nghỉ ngơi. Đây là khoảng thời gian cơ thể phục hồi sự cân bằng với đầy đủ các axit amin và khoáng chất khuyến khích tăng trưởng. Ngược lại nếu không ngủ đủ giấc có thể làm giảm việc sản xuất hormone tăng trưởng.
– Chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm những thực phẩm tăng chiều cao và một chế độ luyện tập các bài tập đều đặn có thể tăng chiều cao thực tế cho bạn.
– Bơi lội để phát triển chiều cao không có nghĩa là chiều cao của bạn sẽ vụt lớn chỉ trong một ngày. Nó đòi hỏi cả một quá trình luyện tập lâu dài mới có kết quả. Với những nỗ lực của mình, bạn sẽ không chỉ phát triển chiều cao mà còn khỏe mạnh hơn.
– Tuy chiều cao chủ yếu phụ thuộc vào di truyền hoặc tuổi tác nhưng ngay cả khi bạn không còn là một thiếu niên hoặc có thể không cao do di truyền thì bơi lội thường xuyên vẫn có lợi cho bạn.

Hướng dẫn cách bơi tăng chiều cao

1. Tập chân trên cạn

Ngồi trên thành hồ, duỗi thẳng 2 chân và 2 bàn chân, nâng lên đập xuống liên tục cho thật nhuyễn, đầu gối thẳng.

2. Tập chân dưới nước

Nằm dài trên mặt nước, 2 tay bám vào thành hồ bơi(phao), 2 chân thật thẳng, đập chân liên tục như trên cạn cho tới khi thuần thục.

3. Tập tay trên cạn

Tập tay phải : chân trái đứng trước, chân phải sau, tay trái đặt lên đầu gối trái, người hơi khom về trước, tay phải đưa thẳng về trước, và bắt đầu quạt bằng tay phải. Tập tay trái: động tác ngược lại.

4. Tập chân và tay trên cạn

Đứng hơi khom người về phía trước, hai tay liên tục quạt nước đồng thời luân phiên nghiêng người qua hai bên, nhấc chân ra sau như đang tập chân, (nghiêng người qua bên nào thì nhấc chân đó ra sau, đồng thời nhấc cao cùi chỏ trong động tác thả lỏng để chuẩn bị động tác vào nước, nên chọn 1 bên thuận, khi nghiêng đầu qua bên đó là thở, khi úp mặt xuống thì thở bọt khí ra.

5. Tập tay dưới nước

Đứng nơi mực nước ngang ngực, người hơi khom về phía trước, luân phiên quạt nước bằng 2 tay.Kết hợp với động tác thở, úp mặt xuống nước thì thở ra, nghiêng qua 1 bên thì hít vào.

6. Kết hợp tập các đông tác trên: chân, tay và thở dưới nước

Để thực hiện kiểu bơi sải, nhiều người luôn mắc lỗi: chân luôn co lại khi đánh nước, không có sự phối hợp đồng bộ giữa hai chân. Các bạn lưu ý phải luyện tập cho hai chân có độ dẻo : co vào và duỗi thẳng ra luân phiên khi đánh nước để đạt được mục đích cao nhất và không ăn no 2h trước khi bơi lội.

Cho trẻ em tập bơi tại các hồ bơi để tăng chiều cao không thể thiếu các dụng cụ bơi lội. Tham khảo giá tốt tại đây

Những kiểu bơi giúp tăng chiều cao tốt nhất

Bơi tự do

Bơi tự do đơn giản hơn những bài tập bơi lội khác, bạn chỉ cần bơi theo bản năng mà bạn có được, không cần thiết phải chú ý nhiều đến kỹ thuật, điều đó giúp cho trạng thái tinh thần của bạn thả lỏng và ổn định hơn. Đây còn là tư thế bơi làm căng giãn tối đa các bộ phận của cơ thể, tăng sự linh hoạt cho cơ thể và cải thiện chiều cao tối đa.

Bơi ếch

Với kiểu bơi này, cơ bắp của bạn sẽ được vận động một cách triệt để nhất. Bơi ếch cần sự phối hợp giữa hai tay và chân. Đầu tiên bạn cần phải đạp, đá chân về phía sau để cơ thể trượt theo dòng nước lên trước, các cơ chân sau khi vận động sẽ được kéo giãn. Khi bơi kết hợp với hai tay sải dài về phía trước làm gia tăng chiều dài cột sống và kéo dài một số bộ phận khác của cơ thể giúp cải thiện chiều cao hiệu quả.

Bơi sải

 

Bơi sải không cần nhiều động tác đạp chân vào nước mà chủ yếu làm sao để có những động tác nhẹ nhàng thoải mái. Khi bơi phải làm sao cho cơ thể nổi trên mặt nước, dùng mu bàn chân và phần đùi vẩy trong nước uyển chuyển có tác dụng xoa bóp nhẹ nhàng các cơ.  Hít thở đều đặn khi bơi, hít vào trong không khí và thở ra dưới nước. Bài tập này nhẹ nhàng nhưng lại có tác dụng tăng chiều cao không thua kém các bài bơi khác.

Xem thêm

Dinh dưỡng cho môn bơi lội

Ngoài việc tuân thủ theo hướng dẫn của huấn luyện viên về thể lực và kỹ thuật, nên lưu ý một số vấn đề về dinh dưỡng. 

Bơi lội là môn thể thao giúp phát triển cơ thể toàn diện. Ngoài việc …

Tin liên quan
Bình luận

Bình luận

avatar
  Subscribe  
Thông báo cho
đối tác
  • VianPool VINAPOOL
  • VianPool Thiết bị hồ bơi
  • VianPool Cung cấp thiết bị hồ bơi
  • VianPool Thiết bị ngành gas
© 2017 Vinapool. All rights reserved. Thiết kế web ITGreen
VianPool Thiết bị ngành gas VianPool Thiết bị ngành gas VianPool Thiết bị ngành gas VianPool Thiết bị ngành gas

0938619079

Gọi điện SMS Liên hệ